Nhằm nâng cao và phát triển kỹ năng cho giáo viên trong việc tổ chức hoạt động ở lĩnh vực phát triển tình cảm kĩ năng xã hội lồng ghép chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, phát triển thẩm mỹ lồng ghép STEM thông qua hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, nhằm giúp giáo viên mạnh dạn hơn, tự tin hơn và làm chủ được thời gian tổ chức trong quá trình tổ chức hoạt động. Hiểu và tích hợp được nội dung lồng ghép “Chương trình tôi yêu Việt Nam”, lồng ghép STEM khi tổ chức các hoạt động giáo dục. Hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp, giao lưu học tập lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả.
- Tin chi tiết
Tại buổi buổi sinh hoạt chuyên môn vào ngày 27/12/2024 cán bộ quản lý và giáo viên đã được dự giờ 2 hoạt động thuộc lĩnh vực phát triển tình cảm kĩ năng xã hội, với đề tài: Kể chuyện “Cảm xúc màu xanh, cảm xúc màu đỏ”; do cô giáo Nguyễn Thị Thuý An thực hiện. Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ với đề tài: “Làm khung ảnh gia đình”, do cô Huỳnh Thị Ngọc Sang thực hiện. Cả 2 tiết học trẻ đã được thảo luận, khám phá, trải nghiệm theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm. Thông qua hoạt động kể chuyện “Cảm xúc màu xanh, cảm xúc màu đỏ”; giúp trẻ có hiểu biết về luật giao thông, hình thành thói quen, hành vi đúng bảo vệ chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông, hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn:
Cô và trẻ trò chuyện về tín hiệu đèn giao thông
Trẻ được nghe cô kể chuyện
Trẻ tham gia trò chơi chọn tranh theo hành vi đúng, sai khi tham gia giao thông
Hoạt động thẫm mỹ “Làm khung ảnh gia đình”. Thông qua hoạt động này không chỉ giúp trẻ biết làm và trang trí khung hình để hình gia đình, hình thành kĩ năng trẻ được tư duy và giải quyết vấn đề của trẻ, trẻ tận dụng những nguyên vật liệu cô chuẩn bị để sáng tạo và chế tạo ra sản phẩm
Hình ảnh cô tổ chức cho trẻ phác thảo ý tưởng thực hiện
Hình ảnh trẻ tham gia làm khung ảnh
Hình ảnh trẻ được trưng bày sản phẩm
Sau hoạt động, cán bộ quản lý, tổ trưởng tổ chuyên môn, giáo viên cùng tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm. Các cán bộ quản lý và giáo viên trong tổ đều có ý kiến trao đổi thảo luận sôi nổi: Mỗi ý kiến đóng góp đều đưa ra những chia sẻ về thực tế việc học của trẻ, suy đoán và lí giải các nguyên nhân, đưa ra cách giải quyết. Phân tích việc học cụ thể, nhận xét kĩ lưỡng từng cá nhân trẻ trong suốt quá trình trẻ tham gia hoạt động, có minh chứng trên hình ảnh (Trẻ đã thực hiện tốt hay chưa tốt, nguyên nhân cần khắc phục…..).
Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, các cán bộ quản lý, tổ chuyên môn cũng đã ghi nhận sự nhiệt tình, nỗ lực cố gắng của các giáo viên thực hiện giờ dạy trong việc thiết kế giáo án, tạo môi trường lớp học, chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu phục vụ các hoạt động. Đồng thời, qua buổi sinh hoạt chuyên môn, mỗi thành viên đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân trong việc tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế tại lớp và nhận thức của trẻ tại nhóm lớp mình.
Buổi sinh hoạt chuyên môn kết thúc trong bầu không khí vui vẻ, thân thiện và gần gũi gắn kết tình cảm đồng nghiệp trong tập thể nhà trường.