Thực hiện theo Kế hoạch số 224/KH-MNHS ngày 30 tháng 8 năm 2024 của Trường mầm non Hoa Sen về kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học 2024 – 2025, sáng ngày 15/11/2024 vào lúc 9h30, Tổ chuyên môn của Trường mầm non Hoa Sen thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học với 2 hoạt động “dạy trẻ chảy răng” và hoạt động “Vận động tự do bài hát “Em muốn làm”” được thực hiện ở lớp Chồi với lớp Lá 1.
(HĐH “dạy trẻ chảy răng do cô Trần Thị Ngọc Truyền thực hành tiết dạy)
Giáo viên đã chuẩn bị đồ dùng dạy học và dụng cụ cho trẻ thực hành đầy đủ và cẩn thận như: bàn chải, kem đánh răng, mô hình hàm răng..Với sự hướng dẫn về các bước thực hiện chảy răng như thế nào thì các bạn nhỏ lớp Chồi của cô đã lần lượt thực hiện được cách chảy răng.
(Trẻ được thực hình trên mô hình )
Nhằm giúp con khắc sâu hơn về các bước chảy răng đúng cách cô Truyền đã tổ chức trò chơi thật sinh động và hứng thú. Các con ngoan ngoãn, được rèn luyện các kỹ năng thông qua trò chơi làm cho các con thích thú tập trung chú ý, không bị gò bó.
(Trẻ được phát huy kỹ năng của bản thân)
Hoạt động Vận động tự do bài hát “Em muốn làm”do cô Trần Thị Kiều Oanh thực hành
Qua 2 lần cô thực hiện vận động với 2 cách vận động khác nhau thì các bạn nhỏ lớp lá 1 đã tích cực sáng tạo ra nhiều động tác múa khác nhau cho bài hát “em muốn làm”.
Qua thời gian thảo luận tích cực và sôi nỗi thì cả 3 tổ đã lần lượt trình diễn bài vận động của tổ mình một cách tự tin với nhiều động tác mới lạ khác với động tác của cô.
Thật ngọt ngào qua hoạt động nghe hát điệu “Lý kéo chài” của “Dân ca Nam Bộ” đã giúp các con hiểu hon về một làng điệu dân ca của quê mình.
Kết thúc bằng một trò chơi sôi động và thật là thu hút trẻ “vũ điệu hóa đá”. Đã góp phần làm cho tiết dạy thêm sinh động hơn.
Sau khi thực hành 2 tiết dạy Tổ chuyên môn trường mầm non Hoa Sen đã tiến hành kinh nghệm cho 2 giáo viên lên tiết dạy nói riêng và cho tất cả giáo viên trong trường nói chung để cùng nhau tiến bộ hơn nữa.
(Tổ chuyên môn lấy ý kiến rút kinh nghiệm)
Buổi sinh hoạt chuyên môn đã kết thúc có ý nghĩa, một số thiếu sót xảy ra là điều không thể tránh khỏi nhưng cũng đã giúp trẻ đạt được những mục tiêu đã đề ra. Các thành viên trong tổ đã được học hỏi, tiếp thu, mạnh dạn chia sẻ, góp ý để hiểu và làm rõ hơn các vấn đề về cách tổ chức hoạt động vận động tự do và một số hoạt động giáo dục vệ sinh.
Qua buổi sinh hoạt đã giúp cho mỗi giáo viên hình dung rõ hơn về thực hiện tích hợp các nội dung chuyên đề trong năm học vào chương trình chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp với địa phương, tự nhìn nhận lại những thiếu sót của bản thân, học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kĩ năng nhằm áp dụng tốt hơn vào tổ chức hoạt động của lớp mình phụ trách.