Trường Mầm non Hoa Sen Tổ chức “Tập huấn triển khai nâng cao năng lực cán bộ quản lí và giáo viên mầm non”

Để nâng cao công tác bồi dưỡng chuyên môn năm học 2024-2025, Chiều ngày 07/12, trường Mầm non Hoa Sen đã tổ chức một buổi tập huấn triển khai  nâng cao năng lực cán bộ quản lí và giáo viên mầm non. Tham dự tập huấn có 11 cán bộ quản lí, giáo viên của nhà trường

Qua một ngày tập huấn các báo cáo viên đã triển khai 3 chuyên đề

Chuyên đề 1: Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non. Do cô Nguyễn Thị Hồng Luyến, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Sen báo cáo.

H5- SANG THCM

Qua chuyên đề 1: Bản thân vận dụng phương pháp, biện pháp để hướng dẫn các hoạt động theo hướng giúp trẻ chủ động; là môi trường an toàn, thân thiện, tạo cơ hội để trẻ học hỏi thông qua khám phá và trải nghiệm tích cực. Đồng thời thoả mãn nhu cầu và sở thích của trẻ; khuyến khích trẻ khám phá và giải quyết vấn đề; phát huy trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ; tạo cơ hội cho trẻ hoạt động một mình hoặc theo nhóm; tạo cơ hội giúp trẻ học các kỹ năng mới trong môi trường được hỗ trợ và an toàn; trẻ được hoạt động với nhiều loại vật liệu và thiết bị; cung cấp cho trẻ nhiều trải nghiệm vui vẻ, thú vị.

Giúp trẻ hứng thú, chủ động tìm hiểu, khám phá nội dung hoạt động; tự tin thực hiện nhiệm vụ được giao hoặc tự chọn nhiệm vụ; tích cực tham gia hoạt động để hoàn thành công việc.

Chuyên đề 2: Hướng dẫn một số ứng dụng công nghệ trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non. Do cô Trần Thị Kiều Oanh, Tổ phó tổ chuyên môn trường Mầm non Hoa Sen báo cáo.

H4 - SANG TTCM

Qua chuyên đề 2:  Giáo viên nhận thấy ứng dụng công nghệ trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non một cách khoa học, sáng tạo, không những giúp cho người giáo viên thật sự chủ động, năng động trong thời đại mới mà còn giúp cho trẻ mạnh dạn tự tin là tiền khoa học kiến thức khi trẻ bước vào xã hội của thời đại công nghệ thông tin.

Tuy nhiên, để làm được điều đó đòi hỏi người giáo viên phải thật sự năng động, sáng tạo không ngừng đổi mới trong các biện pháp, hình thức thiết kế giáo án, cách tổ chức để làm sao đó phát huy cao được sự hứng thú tích cực hoạt động của trẻ trong quá trình lĩnh hội kiến thức.

Chuyên đề 3: Hướng dẫn tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành trãi nghiệm cho trẻ mầm non. Do cô Nguyễn Ngọc Anh Thư, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Sen báo cáo.

Sau khi tập huấn chuyên đề Hướng dẫn tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành trãi nghiệm cho trẻ mầm non giúp giáo viên tổ chức hoạt động trải nghiệm thành công. Tuy nhiên, hiệu quả của các phương pháp này trong quá trình thực hiện còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố, do đó người giáo viên mầm non phải luôn có sự chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong quá trình hoạt động.

Tổ chức hoạt động trải nghiệm có ý nghĩa quan trọng trong giáo dục trẻ em mầm non, giúp trẻ biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng, thái độ và cả những kinh nghiệm của bản thân vào thực tiễn một cách sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non hiện nay

Sau khi tiếp thu 3 chuyên đề đã giúp cho cán bộ quản lí và giáo viên có thêm kiến thức trong việc tổ chức xây dựng môi trường tâm lý xã hội như tăng cường sự tham gia, trao quyền chủ động, khích lệ cố gắng của trẻ; đa dạng các hoạt động, tạo trải nghiệm; xây dựng môi trường và thiết kế hoạt động, đồng thời áp dụng linh hoạt kiến thức, kĩ năng phục vụ tốt trong công tác quản lý và nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ cho năm học 2024-2025./.