Trường Mầm Non Hoa Sen Tổ Chức Hoạt Động Giáo Dục Bảo Vệ Môi Trường Cho Trẻ

Ngày nay, giáo dục bảo vệ môi trường đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ ở các trường học và được quan tâm ngay từ bậc học đầu tiên: “Bậc học mầm non”.

Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non là cung cấp cho trẻ những hiểu biết ban đầu về môi trường sống của bản thân nói riêng và của con người nói chung, biết cách sống tích cực với môi trường. Mục đích của giáo dục bảo vệ môi trường là hình thành cho trẻ có thói quen tốt biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi trong lớp và ngoài trời gọn gàng, ngăn nắp, biết bỏ rác đúng nơi qui định, biết chăm sóc cây xanh, hình thành cho trẻ có thái độ thiện cảm Bảo vệ môi trường, biết hành vi xấu như vứt rác bừa bãi nơi công cộng, vẽ bẩn lên tường, dẫm dạp lên cây xanh… là không nên làm.

Để dạy trẻ những kỹ năng này, không phải chỉ bằng lời nói, mà phải bằng chính công việc hằng ngày xung quanh trẻ. Sau đây là một số hình ảnh giáo viên các lớp đã tổ chức cho trẻ nhặc rác xung quanh sân trường.

hình

Các bé rất hào hừng tham gia vào những việc làm có ý nghĩa để góp phần bảo vệ môi trường. Những việc làm tuy nhỏ nhưng cũng góp phần hình thành ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ, qua những hành động thiết thực này sẽ giúp trẻ khắc sâu kiến thức về vệ sinh môi trường, đây là việc làm cần thiết để hổ trợ thúc đẩy tốt choc việc giáo dục bảo vệ môi trường đối với trẻ mầm non. Trẻ đã có những trải nghiệm thật thú vị, bé nào cũng háo hứng, thích thú với các công việc mà mình được trực tiếp tham gia vào. Bài học tuy nhỏ nhưng sẽ giúp trẻ phần nào hiểu được ý nghĩa của việc vệ sinh môi trường xung quanh mình đang sống.